Sunday, April 10, 2011

Para sa Tsuper

Kanina lang, di ko sinasadyang hindi makapagbayad sa dyip.

Madalas akong sa tabi ng driver umuupo, at nag babayad agad ako pagkasakay na pagkasakay ko.

Ngayon, nakalimutan ko magbayad...

Nakonsensya ako (kahit medyo wala na kong konsensya) nung nalaman ko yun... (Nasa overpass na ko nung narealize ko na di pa ko bayad)

Hindi sinabi sa kin ng tsuper na di pa ko nagbabayad...

Hindi sya humingi ng bayad...

Nakakapagtaka...

Baka madami din syang iniisip tulad ko...

o baka dahil pinagkakatiwalaan nya ang mga pasahero nya...

o baka tangengoks sya...

Ewan...

Basta kung sino sya... Nagpapasalamat ako ng marami sa kanya...

Sana balang araw, makasakay uli ako sa jeep nya...

At makakapagbayad na ko ng tapat sa kanya...

No comments:

Post a Comment