Sunday, August 29, 2010

Eyes

Nakasakay ako sa jeep, sa bandang harap, sa tabi ng katabi ng driver.

May namalimos sa kin na matanda,

Matanda: *kalabit sa tuhod ko* Penge naman kahit konting barya...

E(ako): *watching floaters, di napansin yung matanda*

Matanda: *kalabit sa tuhod ko* Sige na.

E: *looks at the her* (confused)

Matanda: (mutters something, cursing me) *glare*

E: *looks at her* (thinking kung bibigyan sya)

Matanda: (mutters something, cursing me) *eglare again* *walks away*

E: *watch her walk away* (wants to call her to give her some coins)

Matanda: (curses me) *evil glare*

E: (confused)

______________________________

Eto naman... Galing akong McDo with take out...

E: *eats Fries while walking* (looks at yagit and thinks if bibigyan ng barya)

Yagit: *going to approach me, meets my eye* (retreats)

E: (puzzled)

______________________________

Sa Klase... Bored na ko, kaya nag daydream ako

E: *day dreaming* (looks at V)

V: *catches me looking at her* (evil glare)

E: *snaps back to reality*

..... After class ....

V: Ikaw, ayusin mo yang pagtingin tingin mo... Parang, parang, ang sama mo kasi tumingin!

E: *puzzled*

____________________________

Nagtataka ako bakit ang sama ng reaction ng mga tao sa mga tingin ko...

Isang beses nga, tumingin lang ako, gusto na kong habulin ng Itak ni "Mrs. Wicket".

... Normal lang naman tingin ko ...

Oh well...

Masama lang kasi siguro shape ng mata ko...

---------------------
"sanpaku eyes"

Normally depicted as eyes with three whites... Sa left, sa right at sa ilalim.

Kung di nyo maimagine ganito hitsura nya

Click here

Yung mga ganyan yung mata e, kung tumingin e akala mo may binabalak na masama.

Madalas iniisip ng mga tao na violent sila.

-------------

Tingin ko, ang ganito ang ang kikita nila pag tumitingin ako...

Click Here

Nakakatakot ba?

No comments:

Post a Comment