Tuesday, July 13, 2010

Did I say something wrong?

Naranasan nyo nalang ba na biglang magrereact (negatively) yung kausap nyo sa sinabi nyo?

Madalas ganun nangyayari sa kin... For some reason, I don't know.

I'm looking for the scientific term sa pangyayaring yun...

Pero may nagsabi sa kin na "Insensitive" lang daw ako...

I always say what I think daw with no considering how others would react to what I'm going to say.

Checking kung anong sinabi ko sa mga nag react negatively sa sinabi ko, wala naman akong napansing di kanais nais...

Which confuses me... It sounds ok, but people perceive it negatively... ~~.

Dahil dun nadevelop yung habit ko na magsorry immediately kung magrereact yung kausap ko negatively.

Example.

Ralph: Ang ganda ng Stars
EB: :(
Ralph: Sorry po :( kung may nasabi akong masama

_________________________________________

Isipin mo, ang hirap piliin ng words na sasabihin mo dahil nagiingat ka tapos kahit piliin mo ganun pa rin.

N-labo. nantritrip ba sila?


P.S. Dahil lage akong nagsosorry pag tingin ko may mali akong nasabi, meron nang nangtritrip ngayon sa kin... ~~. But I like it...

No comments:

Post a Comment