Monday, February 15, 2010

Explaination Kung Bakit Ganito Daw Tayo...

Pili ka isa...

1) Ginawa akong ganito ng Diyos Kaya ganito ako.

2) Kaya ako ganito e dahil ang Kulturang Kinagisnan ko e Ganito. Ganito ako dahil pinalaki ako sa Kulturang ito.

3) Kaya ako Ganito e dahil ito ang Best way to survive. Kung gusto kong makapagsurvive, dapat maging ganito ako. Kung hindi ako magiging ganito, liliit ang chance kong manatiling Buhay.

Anong kahinaan ng Bawat isa.

Yung sa 1. Required kang maniwala sa Diyos bago mo masabi yung Statement na yun. Oh sige nga. Paano pagpinalaki ka sa isang isla kung saan ang mga tao ay walang pinaniniwalaang diyos, masasabi mo pa ba kaya ito? Think.

Yung sa 2. May punto naman sya di ba? So ibig bang sabihin nun Empty Shell tayo yung pinanganak tayo? Ganun ba yon? Ibig sabihin pwede tayo maging ugaling pusa kung pusa magpapalaki sa tin? or something like that? Think.

Yung sa 3 naman. Supported by evolution yan. We are like this to be more fit for survival. :) Kaso. Ibig sabihin ba nun wala tayong Choice? sa ayaw at sa hindi Ganito tayo kasi it makes our chance of survival higher? Think.

Kung kayo pipili sa Tatlo. anong mas gusto nyo paniwalaan?

Naniniwala ako sa pangatlo, pero may extension dapat.

Humans are made to choose and no choice sila na kelangan nila magkaron ng Choice DAHIL mas napapataas nito ang chance of survival nila.

Sounds Better Di ba? :)

No comments:

Post a Comment