Friday, July 30, 2010

Torta...

Ano ba ang Omelet?

Di ba torta din yun?

Nagtataka kasi ako, sabi kasi sa commercial

"Pwede prito(???) , pwede ring scrambled. pwede ring torta at omelet." (Paraphrased kasi baka sabihing nag aadvertise ako)

Nanotice ko lang... Napaisip tuloy ako kung anong pinagkaiba ng torta sa omelette.

Haha... Ayon sa naresearch ko (wikipedia), ang torta at ang omelet ay iisa lang.

May mga nagsabi din sakin na magkaiba yun.

Pero ayon sa pagkakadescribe nila ng paraan ng pagluluto ng omelet, masasabi ko ring iisa lang sila.

Parang allergy at galis lang yan e.

Pag mahirap galis, pag mayaman, allergy.

Ganun din ata sa Omelet haha... <-- feeling mayaman

Di ba? :D

2 comments:

Anonymous said...

Pareho nga poh yung Torta at Omelet. Torta sa mahirap at Omelet sa mayaman.

W said...

Oo nga. Ang torta ay omelette at ang omelette ay torta. A=B and B=A.
Redundantly redundant lang yung sinabi sa commercially commercialized commercial na tungkol sa patalastas nila.

Post a Comment