Friday, July 9, 2010

La La La

May nagsabi sa kin na di daw totoo ang Apollo Moon Landing and then presented me with the usual arguments against it...

Lalo yung waving flag sa picture ng Apollo Landing...

Di din daw totoo ang Evolution...

Bakit? E di sana daw pag naglagay ka ng balyena sa disyerto mageevolve ito... ~~.

I sighed (Malaking Insulto yung Maling interpretation nya ng natural selection sa kin, B.S. Bio kasi ako.)

Tapos bakit di pa daw tayo gumawa ng tao kung ang tao e gawa lang sa mga atom? ~~

Again I sighed... (B.S. Bio , hello, life.... Ganun ba ka simple ang buhay?)

Ang Point nya... Hindi totoo ang mga bagay na hindi nakikita liban nalang kung "obvious" , to see is to believe.

Example, Nakita na na may bituka talaga. so may bituka nga...

I don't really want to argue with him because I was on "poet" mode...

Well, actually I don't want to argue with him because ayokong ipasok nya religion nya sa arguements nya... :-<

So i told him... "There are indirect evidences and thats good enough..."

The Apollo Moon Landing Hoax was just a conspiracy theory.. :)

I used to believe that it was a hoax until I watched Mythbusters.

And YEP, kung anong prinesent nya sakin na mga arguments, yun din arguments ko dati. :)

CLICK THIS TO READ

In addition ng nasa taas... Think about this...

May bato ako na galing UP... :) Pero di nya nakita na galing akong UP... so ibig bang sabihin nun di ako nakarating ng UP? :)

Ehem.... Ngayon naman... About Evolution...

Natural Selection focuses on the variation in the population and the preservation of the favoured races.

Ayon nga sa title ng book ni Darwin...

On the Origin of Species by Means of Natural Selection, or the Preservation of Favoured Races in the Struggle for Life

Hindi "me me me me!" ang evolution... Ito po ay concerned sa species population...

Example, dati may mga giraffe(X at x) na.. merong may maikling leeg(x) at merong mahaba ang leeg(X), nung nawala yung mga halaman na mabababa, nagutom yung mga maiikli yung leeg(x) at naubos sila! Kaya ang natira yung mga mahahabang leeg nalang(X)...

That how giraffes(X) came to be... Well... Tanong... Gaano ba katagal yung proseso nito? 1 answer, MAHABANG PANAHON...

Hindi kasi BIGLAAN yung pagbabago sa environment nila its Gradual, paunti unti... there are no means to adapt to the environment quickly na as in lagay mo sa lupa ang ISANG isda magkakalungs na sya... :)

Evolution works in population, not in individuals. :)

Bakit di tayo gumawa ng tao dahil gawa lang tayo sa atom di ba? Answer ko? Malay mo makarating tayo dyan :) We have an artificial Bacterial cell na...

Hindi naman porke gusto natin magagawa naman agad... 15 years bago nagawa yung artificial bacteria... :))

If you think making life is as simple as building legos... then ... why dont you try making one (double meaning to ha... Tsk tsk tsk) ? :))

:) I'm taking up genetics this term... I have extracted DNA from tissues... I never saw the DNA in my test tube (reaction tube)... Nonetheless have I have INDIRECT PROOF that its there. and Its good enough... :)

To see is to believe is not good enough , To think is to believe is. :)

P.S. By the way... If to see is to believe, uhm..... you're religious right... so.... Oh well, ika nga ng Bunny, "la la la."

No comments:

Post a Comment